02-689-2113

085-800-4848

Tuesday – Sunday 10 AM – 7 PM

ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กประถม มีที่ไหนบ้าง

2024-02-29

ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กประถม มีที่ไหนบ้าง

ในช่วงวันหยุด หรือช่วงปิดเทอม สำหรับเด็กประถมแล้ว พ่อแม่ผู้ปกครอง คงอยากเสริมการเรียนรู้ให้กับลูกหลาน และเด็กๆ ส่วนใหญ่ มักจะสนใจความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษ หากต้องส่งไปเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กบางคน อาจไม่ได้จดจ่อและมีสมาธิ จนมีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ขึ้นมามากนัก แต่ถ้าพาเด็กๆ ไปเรียนผ่านห้องทดลองวิทยาศาสตร์จริงๆ ล่ะ จะดีแค่ไหน ถ้าเด็กมีพัฒนาการด้านวิทยาศาสตร์ แบบก้าวกระโดด เรามาดูกันว่า ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กประถม มีที่ไหนบ้าง

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา,

1. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา
ที่นี่เป็นที่รู้จักกันดี ว่าเป็นท้องฟ้าจำลองกรุงเทพฯ แต่ไม่ใช่เพียงการเรียนรู้เรื่องดาราศาสตร์ผ่านท้องฟ้าจำลองเท่านั้น ยังมีกิจกรรมและศูนย์การเรียนรู้ภายในให้เด็กๆ ได้สนุกกันอีกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นิทรรศการเสมือนจริง สื่อการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีกิจกรรมปฏิบัติการให้ลงมือทำสำหรับเด็กประถม เช่น เรียนรู้หลักการทางวิทยาศาสตร์ด้วยการทดลองเกี่ยวกับแสงและการมองเห็น การทดลองเรื่องแรงและการเคลื่อนที่ การทดลองเกี่ยวกับการกำเนิดไฟฟ้า การทดลองเกี่ยวกับค่าความเป็นกรด-เบส การทดลองศึกษาระบบนิเวศ เป็นต้น กิจกรรมทดลองวิทยาศาสตร์เหล่านี้ มีค่าบริการเข้าร่วมเพียงคนละ 60 บาท
ที่ตั้ง: 936 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
https://sciplanet.org/

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต

2. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต
เป็นศูนย์วิทยาศาสตร์ที่รวบรวมความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่หลากหลาย มีท้องฟ้าจำลองให้ชม มีนิทรรศการต่างๆ มีอุทยานการเรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ที่สำคัญมีห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ในรูปแบบของห้องเรียนเสริมหลักสูตรการศึกษา หรือที่เรียกว่า School program โดยมีกิจกรรมการเรียนรู้เน้นความรู้บูรณาการกับความสนุกสนาน ให้มีการปฏิบัติจริงด้วยตนเอง และการได้ลงมือทดลองปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการและทักษะทางวิทยาศาสตร์ มีกิจกรรมที่ได้ทดลองทำจริง เช่น ปฏิบัติการทดลองการเกิดพลาสติกชีวภาพอย่างง่าย ปฏิบัติการทดสอบคุณภาพดิน ปฏิบัติการทดลองการเดินทางของแสง เป็นต้น มาที่นี่เรียกได้ว่า เรียนรู้วิทยาศาสตร์รอบตัวเลยทีเดียว
ที่ตั้ง: 5 หมู่ 2 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12110
https://www.rscience.go.th/

3. องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
เป็นพิพิธภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์ ที่ให้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย นิทรรศการต่างๆ ห้องการแสดงทางวิทยาศาสตร์ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้สนใจในวิทยาศาสตร์แบบง่าย นำเสนอความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่อยู่รอบตัวเรา โดยนำหลักการและการทดลองทางวิทยาศาสตร์พื้นฐานมานำเสนอในรูปแบบการแสดง มีโรงภาพยนตร์วิทยาศาสตร์แบบโดม ที่นำเสนอท้องฟ้าจำลองได้อย่างสมจริง มีดินแดนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ก กระตุ้นความสนใจ ให้ลงมือทดลอง และเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อสร้างทักษะและประสบการณ์เรียนรู้วิทยาศาสตร์ และห้องทดลองวิทยาศาสตร์ กิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์ (Science Lab) ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้มีส่วนร่วมในการทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ลงมือทำด้วยตนเอง เพื่อส่งเสริมให้เกิดแรงบันดาลใจและความสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รอบตัว ได้ความรู้กลับไปเต็มๆ แน่นอน
ที่ตั้ง: กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม 39 หมู่ 3 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120
https://www.nsm.or.th/nsm/

Scientia ซายเอนเทีย ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์

4. Scientia ซายเอนเทีย ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สำหรับน้อง ๆ ที่อยากสนุกกับวิชาวิทยาศาสตร์ เพื่อการสอบแข่งขัน หรือสอบเข้าโรงเรียนต่างๆ ในสายวิทย์ ที่เรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ซายเอนเทีย ตอบโจทย์ทั้งการพาตะลุยเนื้อหาวิทยาศาสตร์ ข้อสอบ และการทดลองจริง ที่นี่เป็นศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่ครอบคลุมทักษะหลากหลาย มีคอร์สให้ลงเรียนตามต้องการ มีห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ได้สนุกกับวิทยาศาสตร์โดยไม่น่าเบื่อ เรียนรู้แบบลงมือทำ ผ่านชุดทดลอง สื่อการสอนชัดเจน เข้าใจง่าย เห็นภาพชัด เทคนิคสุดพิเศษในวิชาวิทยาศาสตร์ เฉพาะที่ซายเอนเทียเท่านั้น การันตีการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์คอยดูแล ทำให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ทักษะทางวิทยาศาสตร์แบบใกล้ชิด สร้างเด็กเก่งพร้อมผลงานและประกาศนียบัตรรับรองให้กับเด็กทุกคน เตรียมความพร้อมสู่ความสำเร็จในการสอบแข่งขันจนถึงระดับนานาชาติ
ที่ตั้ง: สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า Tower B ชั้น 8
สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 11
สาขาพญาไท CP3 Tower A ชั้น 2
สาขาพระราม 3 ศูนย์การค้าทีออนธรี ชั้น 2
https://www.scientia.in.th/

Scientia ซายเอนเทีย ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีทั้งคอร์สเรียนในห้องเรียน และเรียนวิทยาศาสตร์ออนไลน์ เลือกได้ตามความสะดวก มีหลักสูตรที่น่าสนใจและตอบโจทย์ด้านวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ ลองเข้ามาดูคอร์สและปรึกษาเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์กับทาง Scientia ได้เลย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง  
โทร : 085-800-4848
Line : @scientia
Facebook : Scientiakid

👩🔬 เรียนรู้อย่างฉลาด เก่งวิทยาศาสตร์ที่ "ซายเอนเทีย"
👨⚕ เรียนรู้ด้วยการลงมือทำ จะจดจำได้อย่างยาวนาน
🏆 การันตีผลงานด้วยการสร้างรางวัล สสวท. และระดับนานาชาติ ให้กับเด็กๆ มาอย่างยาวนานกว่า 15 ปี
#Scientia #ซายเอนเทีย #วิทยาศาสตร์ประถม #เรียนออนไลน์ #วิทย์ทดลอง #ติววิทย์ #กวดวิชาประถม #สสวท #เตรียมสอบเข้าม1 #เตรียมสอบจุฬาภรณ์ #ครูพร้อมอยากแชร์

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนรู้ได้แม้อยู่ที่บ้าน จากซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

คอร์สเรียนในห้องเรียนซายเอนเทีย

บทความที่เกี่ยวข้อง